Phong thủy tốt nhất cho nhà của bạn

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống, nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Thứ ba, hướng của chung cư phải là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính là của chung cư, các cửa căn hộ chỉ là hướng phụ. Chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc đông nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp giảm thiểu những căn hộ bên trong chịu ảnh hưởng nắng Tây và gió nóng.
Thứ hai, các tòa nhà chung cư không quá sát nhau. Một chung cư có phong thủy tốt cũng nên có khoảng hài hòa đủ rộng giữa các khối nhà, tránh hình thành vùng sơn xuyên khe hẹp tạo gió hút, nhà cao tầng đặt quá gần nhau.
Thứ nhất, tòa chung cư phải có minh đường rộng. Cũng như những ngôi nhà độc lập chung cư vẫn có khoảng minh đường khoáng đạt phía trước. Đó là một khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân đồng thời là khoảng lùi tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư là nơi sinh sống.

Cửa chính căn hộ đối diện với cầu thang đi lên ở bên ngoài

Nếu cửa căn hộ đối diện với cầu thang có hướng đi lên ở bên ngoài là phạm vào thế "Phá diện sát”, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hóa giải, nên thiết kế thêm hoặc nâng bậc cửa cao 3cm, nên lưu ý bo tròn hai mép của bậc cửa, không nên có góc vuông, nhọn.

Nếu bên ngoài cửa chính căn hộ đối diện với cầu thang đi xuống là không tụ tài. Để hóa giải, có thể gắn một gương cầu lõm bên ngoài cửa, gương cầu lõm có thể hấp thụ tài khí. Trường hợp bắt buộc không sử lý được thì bạn nên làm cửa kính thủy lực để ngăn nhưng luồng khí không tốt cho căn phòng của bạn.

Nhà vệ sinh liền bếp

Theo phong thuỷ nhà ở, nhà bếp nằm cạnh phòng vệ sinh là một điều đại kỵ. Trong nhà ở hiện đại ngày nay, có hộ gia đình do diện tích nhà hạn chế, để thuận tiện và tiết kiệm không gian nên đã làm nhà bếp và phòng vệ sinh liền kề. Thậm chí còn mở cửa phòng vệ sinh trong gian bếp, khi ra vào phòng vệ sinh xong, đi qua nhà bếp sau đó lại vào phòng vệ sinh. Điều này bất kể là đối với sức khoẻ hay phong thuỷ đều không hợp lý.

Nếu nhà bếp nằm cạnh phòng vệ sinh thì xảy ra nhiều vấn đề từ góc độ vệ sinh, uế khí của phòng vệ sinh rất khó tẩy, dễ sinh ra vi trùng, như vậy, không chỉ ô nhiễm thức ăn mà còn tổn hại đến sức khoẻ của người trong nhà. Uế khí trong phòng vệ sinh nếu xâm nhập vào nhà bếp, thì ngay cả một đầu bếp cao tay nấu ăn cũng không thể chế biến ra món ăn ngon, không chỉ làm hỏng khẩu vị, tâm lý của mọi người mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Sắp xếp hai phòng vệ sinh và bếp liền kề là một việc không thích hợp. Nếu như bạn đã xây kiểu nhà như vậy mà khó có thể cải tạo lại kết cấu, thì bạn nên đóng cửa phòng vệ sinh lại.Ngoài ra bạn có thể thiết kế các phòng tắm kính để ngăn khu vực vệ sinh cách biệt nhau đễ dàng khi sử dụng.
Cửa chính căn hộ đối diện với góc tường

Nếu căn hộ của bạn ở vị trí lối rẽ của hành lang, khi mở cửa ra sẽ nhìn thấy ngay góc tường, cửa trực xung với góc tường là phạm vào thế "Hỏa hình sát”, rất dễ gây tai họa cho người. Để hóa giải, có thể bài trí hình tượng loài Tì hưu bên trong cửa.

Cửa hai căn hộ đối diện nhau

Hai căn hộ ở hai bên hành lang có cửa đối diện nhau là hiện tượng khá phổ biến trong nhiều tòa nhà chung cư. Theo quan niệm truyền thống, hai cửa đối diện nhau sẽ dẫn đến khí trường của hai nhà pha tạp lẫn lộn nhau khiến khí trường trong mỗi nhà không thể trong sạch, dễ dẫn đến nhiều phiền phức, tranh chấp.

Để hóa giải, có thể sắp đặt thêm hình đầu sư tử (hoặc đầu hổ) trên lớp cửa chống trộm bên ngoài cửa chính của mỗi căn hộ. Đó cũng là lí do giải thích tại sao bên ngoài cửa chính các công trình kiến trúc cổ của Trung Quốc thường thấy có hai bức tượng sư tử đặt ở hai bên.
Mở cửa thấy ngay bếp

Ngoài ra, những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: "Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Cửa chính căn hộ đối diện với cầu thang đi lên ở bên ngoài

Nếu cửa căn hộ đối diện với cầu thang có hướng đi lên ở bên ngoài là phạm vào thế "Phá diện sát”, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hóa giải, nên thiết kế thêm hoặc nâng bậc cửa cao 3cm, nên lưu ý bo tròn hai mép của bậc cửa, không nên có góc vuông, nhọn.

Nếu bên ngoài cửa chính căn hộ đối diện với cầu thang đi xuống là không tụ tài. Để hóa giải, có thể gắn một gương cầu lõm bên ngoài cửa, gương cầu lõm có thể hấp thụ tài khí.

Trong môi trường thiên nhiên, các hướng vốn không đổi. Sở dĩ có lẫn lộn về hướng tốt xấu là vì có nhiều quan điểm khác nhau và thiếu giải thích rõ ràng. Thực ra, 4 phương 8 hướng mà chúng ta biết đều có các đặc tính riêng tùy theo cách xem xét. Có bốn tiêu chí sau để đánh giá tốt xấu về hướng khi làm nhà:
Tốt xấu theo hướng mệnh trạch
Có thể tham khảo các sách về Dịch học và văn hoá truyền thống phương Đông để tìm ra cung mệnh của mỗi người tương ứng với các phương hướng cát hung. Dịch học phương Đông quy định có 8 mệnh cung tương ứng với 8 hướng trong tự nhiên theo 8 quẻ của Bát Quái, phân thành 2 nhóm là nhóm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Nguyên tắc chung là người theo nhóm Đông tứ mệnh thì ở nhà Đông tứ trạch, người theo nhóm Tây tứ mệnh ở nhà Tây tứ trạch. Khi đi sâu vào từng hướng cụ thể, sẽ có thêm các phân tích ngũ hành sinh khắc để xác định hướng hợp và không hợp.
Dùng hình khối lồi thụt, mái che, cây xanh, mở cửa hạn chế… là những biện pháp hiệu quả khắc phục hướng khí hậu xấu.

1 nhận xét:

  1. Bạn đã biết phong thủy cho nhà của mình như thế nào là tốt nhất ?

    Trả lờiXóa